Equity Technical Chart 25 Apr 2024, 04:19

The Technical Story: วันที่ 23 เมษายน 2567 – ลุ้นรีบาวด์ขึ้นไปทีละด่าน หลังเริ่มมีแท่งเขียวๆ


ตลาดเริ่มมีแท่งเขียวๆ ขึ้นมา ลุ้นรีบาวด์ขึ้นไปทีละด่าน โดย SET มีด่านที่ 1,350 ทะลุได้ ด่านต่อไปมีที่ 1,357 และ/หรือ 1,361 และด่านของ SET50 ที่ 829, 831 และ 836 ที่ต้องขอให้ลุ้นเด้งในหุ้นเป็นตัวๆ หรือเล่น Gap สั้นไปก่อน เพราะยังห่วงความเสี่ยงในภาพระยะกลาง และเตรียมแกว่งด้วย ถ้า SET หลุด 1,344 และ SET50 หลุด 824 ลงมา สำหรับหมวด Transportation เริ่มเด้งจากเขตแนวรับดูรูปและรายละเอียดด้านใน หุ้นแนะนำวันนี้ AWC, SAWAD & CENTEL

ดัชนี SET และ SET50 เริ่มมีแท่งเขียวๆ ขึ้นมาจากเขตแนวรับ ลุ้นรีบาวด์ขึ้นไปทีละด่าน โดย SET มีด่านที่ 1,350 ทะลุได้ ด่านต่อไปมีที่ 1,357 และ/หรือ 1,361 ที่ต้องฝ่าต่อขึ้นไป และดูด่านของ SET50 ที่ 829 และ 831 ทะลุได้ ด่านต่อไปมีที่ 836 ที่ต้องขอให้ลุ้นเด้งในหุ้นเป็นตัวๆ หรือเล่น Gap สั้นไปก่อน เพราะยังห่วงความเสี่ยงในภาพระยะกลาง และเตรียมแกว่งถ้า SET หลุด 1,344 และ SET50 หลุด 824 ลงมาด้วย กรณีนั้น แนวรับอาจมีที่ 1,340 และ/หรือ 1,337 สำหรับ SET และ 821-819 สำหรับ SET50

สำหรับดัชนีธนาคารเด้งกลับขึ้นมา มีด่านที่ 365 และ/หรือ 368 ในรูป C ที่ต้องฝ่าขึ้นไป ในการลุ้นดู Update หุ้นเหล่านี้ประกอบ SCB ดูอาการ อาจมีแนวรับสำรองที่ 103 ถ้ายืนไม่อยู่ อาจถอยต่อลงไปทดสอบ 101 จะดีขึ้นถ้าทะลุ 106.50 กลับขึ้นมายืนได้ BBL เด้งกลับขึ้นมา มีด่านที่ 142.5-143 และ/หรือ 144.50 แนวรับถ้า 140.50 ยืนไม่อยู่ อาจกลับลงไปทดสอบ 138.50 KBANK เด้งขึ้นมา มีด่านที่ 124.5-125 และ/หรือ 126 แนวรับมีที่ 121.50 KTB เด้งขึ้นมาดี มีด่านที่ 16.8 และ/หรือ 17 ที่ต้องฝ่าต่อขึ้นไป แนวรับถ้า 16.2 ยืนไม่อยู่ อาจกลับลงไปทดสอบ 16-15.9 สำหรับ TTB เด้งขึ้นมาที่ด่าน 1.78-1.80 ทะลุได้ อาจต่อไป 1.83-1.84 ที่ต้องฝ่าต่อขึ้นไป แนวรับถ้าแถวๆ 1.77 ยืนไม่อยู่ อาจกลับลงไปทดสอบ 1.73 และ/หรือ 1.67

และพลังงานพยายามทรงตัวที่เขตแนวรับที่ 19,400 ในรูป D ที่ต้องดูอาการ โดยมีด่านที่ 19,770 และ/หรือ 20,034 การลุ้นส่วนหนึ่งอาจดู PTT แนวรับมีที่ 33.75-33 ด่านมีที่ 35.25 และ/หรือ 36-36.75 ระวังแกว่งถ้าหลุด 33 ลงมา และ PTTEP แกว่งที่ด่าน 164.5-165 ทะลุได้ ด่านต่อไปมีที่ 167 และ/หรือ 171 แนวรับอาจมีที่ 157.5 และ/หรือ 155.50

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน The Technical Story..